Pages

Monday, October 12, 2015

Món ngon mỗi ngày hôm nay giới thiệu tới các bạn món gà nướng từ lò vi sóng

Món ngon mỗi ngày hôm nay giới thiệu tới các bạn món gà nướng từ lò vi sóng


Mỗi ngày gia đình chúng ta cần thay đổi thực đơn một cách linh hoạt không những món ăn ngon mà còn phải đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình.Các mẹ nội trợ có cảm thấy khó khăn về vấn đề này hãy đến với món ngon mỗi ngày chúng tôi sẽ lựa chọn sắp xếp một thực đơn hoàn hảo cho gia đình bạn.
Món ngon hôm nay sẽ là món gà nướng lò vi sóng

monngonganuong
Gà nướng lò vi sóng


Gà làm sạch, xát muối, rửa lại rồi để ráo.

 Pha 1 thìa canh nước mắm, 2 thìa nhỏ bột canh, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh ngũ vị hương, 1 thìa canh đường, 1 thìa nhỏ tiêu bột, 1 thìa nhỏ tỏi bằm, 1 thìa nhỏ hành tím bằm. 
Trộn thật đều hỗn hợp gia vị, đeo găng tay nilon rồi xát thật đều gia vị lên gà. 
Bước ướp gà rất quan trọng quyết định đến món ăn ngon hay không là ở bước này.
Ướp gà ít nhất 2 tiếng, nếu có điều kiện ướp từ sáng đến chiều trong ngăn mát tủ lạnh cho gà được ngấm gia vị sẽ càng ngon. 
Khi chuẩn bị nướng nhớ gạt bỏ hết phần tỏi và hành trên gà cho khỏi cháy. Cho gà lên giá nướng, lót đĩa bên dưới để lấy chỗ cho nước mỡ chảy xuống. 
Mình chọn chế độ nướng tự động, chọn cân nặng đồ cần nướng thì thời gian khoảng 40 phút. 
Được 20 phút lò sẽ dừng để mình trở gà cho đều.
 Sau 40 phút thì mở lò, cho gà ra đĩa to, dùng cọ quét 1 lớp mật ong thật đều lên khắp mình gà, cho gà tiếp vào lò, chọn chế độ nướng tự chọn khoảng 8 phút cho cả 2 mặt để gà được bóng và vàng đều.
 Để gà nguội chút, chặt miếng vừa ăn và bày ra đĩa là xong.
monngonganuong
Gà nướng
 Như vậy là hôm nay gia đình bạn có một món ăn mới chắc chắn sẽ rất ngon miệng và đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho mọi thành viên trong gia đình
Lưu ý nhỏ cho các mẹ không có thời gian chuẩn bị gia vị là mọi người có thể mua lọ gia vị ướp đồ nướng sẵn trong siêu thị cũng rất ngon rất tiện lợi

0 comments:

Post a Comment

 
Hotline: 0948 117 515