Pages

Friday, September 5, 2014

Cá Kho Làng Vũ Đại

Cá kho đặc sản Hà Nam

Hà Nam nổi tiếng là quê hương của nhà văn Nam Cao với tác phẩm nổi tiếng với những nhân vật như Chí Phèo, Thị Nỡ, Bá Kiến ...
Đến đây cùng có thể tìm hiểu về văn học ta còn có thể thưởng thức món ăn đặc biệt nơi đây với vị ngon khó cưỡng làm nên sự nổi tiếng của làng Vũ Đại ngày nay đó là món cái kho.
dac san ca kho lang vu dai
Cá kho làng vũ đại

Trước khi làm món cá kho ta cùng kéo lưới bắt cá ,cá được chọn để kho ở đây là cá trắm đen vì chỉ có loại cá ngày khi chế biến theo phương pháp gia truyền nó mới mang lại hương vị thơm ngon đặc trưng.
ca tram den làm ca kho lang vu dai
Cá trắm đen nguyên liệu đặc trưng

Cá về làm sạch vãy
catramsachvay
Cá được làm sạch

Đặc biệt làm làm món cá kho làng Vũ Đại có các gia vị gồm :Riềng ,Gừng, Hành, Chanh,và Quả Chốc-quả chốc này có vị thơm và chua làm cho cá mềm mà chắc.
Cá được ướp già vị và kho trong niêu đất ,thêm nước gia vị gia truyền của Làng sau đó được đặt lên bếp
ca kho lang vu dai
Cá kho làng Vũ Đại
Khi kho cần lưu ý đến nhiệt giữ lữa cho nước lúc nào cũng sôi,nhưng sôi nhỏ để cá chín và nước không khô...cần kho khoảng 4-6 tiếng là thưởng thức được, nhưng làm đúng gia truyền thì cần kho tơi 14-15 tiếng.

Ngày xưa làng Vũ Đại nổi tiếng với dư vị bát cháo hành đậm tình của Thị Nở thì ngày nay còn phản phất hương vị của đặc sản cá kho thơm ngon đặc biệt này.




0 comments:

Post a Comment

 
Hotline: 0948 117 515